புதுடெல்லி: விக்கி கௌஷலின் வரலாற்று நாடகமான சாவா பாக்ஸ் ஆபிஸில் சக்கை போடு போட்டு வருகிறது.
இரண்டாவது வார இறுதிக்குப் பிறகு, லக்ஷ்மன் உடேகர் இயக்கிய சாவா, ரூ.300 கோடி கிளப்பில் நுழைந்துள்ளது.
சமீபத்திய புதுப்பிப்புகளின்படி, 12 ஆம் நாளில், படம் ரூ.4.59 கோடிக்கு மேல் வசூலித்தது. மொத்த வசூல் ரூ.349.84 கோடியாக உள்ளது.
X இல் ஒரு பதிவில், திரைப்பட விமர்சகர் தரண் ஆதர்ஷ், அல்லு அர்ஜுனின் புஷ்பா: தி ரூலுக்குப் பிறகு இரண்டாவது வார இறுதியில் 100 கோடி ரூபாய் வசூலித்த இரண்டாவது படமாக சாவா எப்படி மாறியுள்ளது என்பதைக் குறிப்பிட்டார்.
மராட்டிய சத்ரபதி சிவாஜியின் மகன் சாம்பாஜியின் கதாபாத்திரத்தை விக்கி கௌஷல் சிறப்பாக சித்தரித்ததே படத்தின் வெற்றிக்குக் காரணம் என்று விமர்சகர்கள் கூறுகின்றனர்.
“விக்கி கௌஷல் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க சித்தரிப்பை வழங்குகிறார்… அவரது தீவிர உழைப்பு திரையில் தெளிவாகத் தெரிகிறது, அவரது நடிப்புக்கு நம்பகத்தன்மையை சேர்க்கிறது,” என்று மராத்தி சினிமா விமர்சகர் கல்பேஷ்ராஜ் குபால் கூறினார்.
திரைப்பட விமர்சகர் அமித் பாட்டியாவைப் பொறுத்தவரை, சம்பாஜி வேடத்தில் நடிகர் மிகவும் நம்பத்தகுந்தவராக இருந்தார். மகாராஷ்டிரர்கள் போர்வீரர் மன்னரின் கதைகளைப் படித்து வளர்ந்தவர்கள். கௌஷல், தனது சித்தரிப்பு மூலம், பார்வையாளர்களின் எதிர்பார்ப்புகளை பூர்த்தி செய்ய முடிந்தது.
“வாய்வழி மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் ரீல்கள் மக்களைப் பார்க்கத் தூண்டுகின்றன,” என்று அவர் விளக்கினார்.
மராத்தி நடிகர்களின் நட்சத்திரக் குழுவும் பார்வையாளர்களுக்கு ஒரு மகிழ்ச்சிகரமான விருந்தாகும், இது படத்திற்கு சிறப்பு சேர்க்கிறது என்று குபல் குறிப்பிட்டார்.
சாவாவின் வெற்றி குறித்து திரைப்பட விமர்சகர் ரோஹித் ஜஸ்வால் வித்தியாசமான பார்வையைக் கொண்டுள்ளார்.
“கடைசி 30 நிமிடங்கள் தான்,” என்று ஜஸ்வால் கூறினார். “உச்சக்கட்ட காட்சி அற்புதம். ஔரங்கசீப்பின் வலி, கொடுமை ஆகியவை பார்வையாளர்களை படத்துடன் உணர்வுபூர்வமாக இணைக்க உதவுகின்றன. அதனால்தான் சாவா இந்தியா முழுவதும் மிகப்பெரிய வெற்றியைப் பெற்றுள்ளது.”
மகாராஷ்டிராவின் ஆதரவு
சாவா ஞாயிற்றுக்கிழமை ஒட்டுமொத்தமாக 54.63 சதவீத ஆக்கிரமிப்பைப் பதிவு செய்தது.
புனே 84.75 சதவீத திரையரங்கு ஆக்கிரமிப்புடன் மிகப்பெரிய ஆதரவை வழங்கியது, அதைத் தொடர்ந்து சென்னை 83.25 சதவீதத்துடன், மும்பை 75.25 சதவீதத்துடன், பெங்களூரு 56.50 சதவீதத்துடன், ஹைதராபாத் 53 சதவீதத்துடன் உள்ளன.
சாவாவின் இரண்டாவது ஞாயிற்றுக்கிழமை நிகழ்ச்சிக்கு இந்த நகரங்கள்தான் அதிக பங்களிப்பை அளித்தன.
சம்பாஜியின் கதையைச் சொல்லும் படத்திற்கு மகாராஷ்டிராவின் மகத்தான ஆதரவு கிடைத்ததில் குபால் ஆச்சரியப்படவில்லை.
“சுயராஜ்ஜியத்திற்காக அவர் செய்த தியாகம் அளவிட முடியாதது. அவருக்கு மகாராஷ்டிரா மீது அன்பும் பெருமையும் உண்டு. இதுவரை, புத்தகங்கள், தொலைக்காட்சி நிகழ்ச்சிகள் மற்றும் சில மராத்தி படங்கள் மூலம் அவரைப் பற்றி அறிந்துகொண்டோம். ஆனால் இப்போது, அந்தக் கதையை நாங்கள் பெரிய திரையில் பார்க்கிறோம்,” என்று அவர் விளக்கினார்.
ரஷ்மிகா மந்தனா மற்றும் அக்ஷய் கன்னாவின் நடிப்பை பாட்டியா பாராட்டினாலும், குபால் படத்தில் அவர்களால் அதிகம் ஈர்க்கப்படவில்லை.
அவரைப் பொறுத்தவரை, மந்தனா மகாராணி யேசுபாயாக ஒரு நீடித்த தோற்றத்தை விட்டுச் செல்லத் தவறிவிட்டார்.
“பிரமாண்டமான ராஜ்யாபிஷேகம் [முடிசூட்டு விழா] அல்லது யேசுபாய்க்கும் சாம்பாஜி மகாராஜுக்கும் இடையிலான உரையாடல்கள் போன்ற காட்சிகள் அவற்றிற்குத் தகுதியான ஆழத்தையும் ஈர்ப்பையும் கொண்டிருக்கவில்லை” என்று குபால் கூறினார்.
பல காட்சிகளில் உரையாடல் சரியானதாக இல்லை என்று விமர்சகர் மேலும் குறிப்பிட்டார்.
முன்னணி கதாபாத்திரத்திற்கும், அவரது சக வீரர்களுக்கும், இன்னும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் வசனங்களை வழங்கியிருக்கலாம் என்று அவர் கூறினார். குபாலின் கூற்றுப்படி, படத்தின் முக்கியமான தருணங்கள் வலுவான உரையாடல் இல்லாததால் பாதிக்கப்படுகின்றன, இது ஒட்டுமொத்த தாக்கத்தை பலவீனப்படுத்துகிறது.
“ஆனால் விக்கி கௌஷலின் சித்தரிப்பு, வரலாற்றின் உணர்ச்சிப் பாதை மற்றும் அதிக தயாரிப்பு செலவு ஆகியவை குறைபாடுகளை ஈடுசெய்கின்றன,” என்று குபால் கூறினார்.
