ஹைதராபாத்: ஆந்திராவில் உள்ள அரசு பள்ளிகளின் மாணவர்கள் மாநில வாரியம் மற்றும் மத்திய இடைநிலைக் கல்வி வாரியத்தின் தேர்வு முறைகளுக்கு இடையில் சிக்கியுள்ளனர். சந்திரபாபு நாயுடு அரசாங்கம் போக்கை மாற்றியமைத்து மாநில வாரியத்தின் மதிப்பீட்டிற்குத் திரும்பியுள்ளது, மேலும் மாநில வாரியத்திலிருந்து CBSEக்கான தங்கள் நகர்வை ஒத்திவைத்துள்ளது.
கல்வியாண்டின் நடுப்பகுதியில் வரும் இந்த வளர்ச்சி, மாநிலத்தில் உள்ள 1,000 அரசுப் பள்ளிகளில் 10 ஆம் வகுப்பில் படிக்கும் 2024-2025 CBSE தேர்வுகளுக்குத் தயாராகும் 76,990 மாணவர்களை பாதிக்கிறது. ஜெகன் மோகன் ரெட்டியின் முந்தைய யுவஜன ஸ்ரமிகா ரைத்து காங்கிரஸ் கட்சி (YSRCP) அரசாங்கம் 2024-25 ஆம் ஆண்டில் CBSE மதிப்பீட்டிற்கு 6,845 அரசு நடத்தும் பள்ளிகளில் இந்த 1,000 பள்ளிகளைத் தேர்ந்தெடுத்தது. ஆனால் இப்போது, அவர்கள் ஆந்திரப் பிரதேச இடைநிலைக் கல்வி வாரியத்தின் மேல்நிலைப் பள்ளி சான்றிதழ் மதிப்பீட்டை எதிர்கொள்கின்றனர்.
CBSE தரத்துடன் இணைந்த வினாத்தாள்களில் 1,000 பள்ளிகளில் 75,843 மாணவர்களுக்கு ஆன்லைன் வடிவ மதிப்பீட்டை நடத்திய பின்னர் புதிய தெலுங்கு தேசம் கட்சி தலைமையிலான அரசாங்கம் இந்த முடிவை எடுத்தது. ஆகஸ்டில் நடத்தப்பட்ட இந்த மதிப்பீடு, மாணவர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள் CBSE தேர்வுகளை கையாளுவதற்கு தேவையான திறன்கள் இல்லாததாகக் கூறியவற்றை கருத்தில் கொண்டு, அதிர்ச்சியூட்டும் முடிவுகளை வெளிப்படுத்தியது.
இந்த மதிப்பீட்டில் ஆங்கிலம், கணிதம், அறிவியல், சமூக அறிவியல் ஆகிய தாள்கள் அடங்கிய தாள்கள், ஒவ்வொரு பாடத்திலும் தேர்ச்சி மதிப்பெண்ணாக 35 மதிப்பெண்கள் அமைக்கப்பட்டன. 1,000 பள்ளிகளில், 326 பள்ளிகள் பூஜ்ஜிய தேர்ச்சி சதவீதத்தையும், 556 பள்ளிகள் 25 சதவீத தேர்ச்சியையும் பதிவு செய்துள்ளன. இதற்கிடையில், 66 பள்ளிகள் 26 முதல் 50 வரையிலும், 37 பள்ளிகள் 51 முதல் 75 வரையிலும், 14 பள்ளிகள் 76 முதல் 99 வரையிலும் தேர்ச்சி பெற்றுள்ளன. ஒரு பள்ளி மட்டுமே 100 சதவீத தேர்ச்சியைப் பெற்றுள்ளது.
மாணவர்களின் செயல்திறனை “ஆபத்தான வகையில் மோசமாக உள்ளது” என்று அழைத்த சந்திரபாபு நாயுடு அரசு, “பெரும்பான்மையான பள்ளிகள் மற்றும் மாணவர்கள் தற்போது CBSE வாரியத் தேர்வுகளின் கோரிக்கைகளுக்கு தயாராக இல்லை” என்று கூறியது. அதன்படி, 1,000 பள்ளிகளையும் 2024-25 ஆம் ஆண்டிற்கான SSC வாரியம் மதிப்பீடுகளுக்கு மாற்ற அரசு உத்தரவிட்டது. CBSE தேர்வு தற்போதைக்கு ஒத்திவைக்கப்பட்டுள்ளது.
திபிரிண்டிடம் பேசிய ஆந்திரப் பிரதேச பள்ளிக் கல்விச் செயலாளர் கோனா சசிதர், “தற்போதைய சூழ்நிலையில் இந்த மாணவர்களை CBSE வாரியத் தேர்வுகளை எழுதச் சொல்வது அப்பட்டமான அநீதி. தோல்விகள் இடைநிற்றலைத் தூண்டும், மேலும் சில சந்தர்ப்பங்களில், பெற்றோர்கள் தங்கள் பெண் குழந்தையை உயர் கல்விக்கு அனுப்புவதற்குப் பதிலாக திருமணம் செய்து வைக்கலாம்”.
மாணவர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்களின் திறன்கள் குறைந்தபட்ச வரம்பிற்கு வந்தவுடன் CBSE தேர்வை மீண்டும் தொடங்கலாம் என்று கோனா கூறினார். “நாங்கள் ஒரு காலக்கெடுவிற்கு உறுதியளிக்க முடியாது. முதலாவதாக, கூடுதல் சுமையை ஏற்றுக் குழந்தைகளை வலுப்படுத்த விரும்புகிறோம், அதாவது, விமர்சன சிந்தனைக்கான திறன்களை உருவாக்குதல் போன்றவை, இதனால் எங்கள் குழந்தைகள் CBSE அல்லது சிறந்த அளவுகோல்களுக்கு தயாராகலாம்”.
2025-26 ஆம் ஆண்டிலிருந்து அனைத்து அரசுப் பள்ளிகளிலும் தரநிலைகளை மேம்படுத்துவதற்கான படிப்படியான மாற்றம் 6 ஆம் வகுப்பு முதல் “கட்டமைக்கப்பட்ட மாற்றத்தை வழங்கவும், மாணவர்களும் ஆசிரியர்களும் புதிய முறைக்கு பழக்கப்படுத்திக்கொள்ளவும்” நடவடிக்கை எடுக்கப்படும் என்று கூறினார்.
ஆசிரியர்களின் அமைப்புகளும், 77,000-க்கும் மேற்பட்ட மாணவர்களில் சிலரும் இந்த நடவடிக்கையை வரவேற்றுள்ளனர்.
“அரசின் முடிவு மாணவர் நலனில் உள்ளது, குறிப்பாக கிராமப்புறங்களைச் சேர்ந்தவர்கள் தெலுங்கு மீடியத்தில் படித்தவர்கள். CBSE தேர்வில் தோல்வி அல்லது மோசமாகச் செயல்படுவது மாணவர்களின் நம்பிக்கையை பாதிக்கும். IIT, NIT போன்றவற்றின் நுழைவாயிலாகச் செயல்படும் 12-ஆம் வகுப்பு போன்ற படிப்புகளில் இது தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும், அங்கு மாநிலத்தைச் சேர்ந்த பல மாணவர்கள் ஆண்டுதோறும் சேர்க்கப்படுகிறார்கள்” என்று ஆந்திர மாநில இடைநிலை ஆசிரியர் கூட்டமைப்பு தலைவர் ஸ்ரீனிவாச ராவ் சல்லகுண்ட்லா தெரிவித்தார்.
“கடந்த ஆண்டு, அதாவது, நான் 9 ஆம் வகுப்பில் இருந்தபோது, NCERT (தேசிய கல்வி ஆராய்ச்சி மற்றும் பயிற்சி கவுன்சில்) பாடத்திட்டத்திற்கு மாறினோம். இந்த ஆண்டு சிபிஎஸ்இ தேர்வுகளை எழுதும்படி எங்களிடம் கேட்கப்பட்டது. எனது அனைத்து வகுப்பு தோழர்களையும் போலவே நானும் மிகவும் பதட்டமாக இருந்தேன், ஆனால் இப்போது மிகவும் நிம்மதியாக இருக்கிறேன் “என்று மாநிலத்தின் பிடுகுரல்லா மாவட்டத்தில் உள்ள பிராமணபள்ளி உயர்நிலைப் பள்ளியைச் சேர்ந்த 10 ஆம் வகுப்பு மாணவர் ஒருவர் கூறினார்.
இப்போது ஒரு பிரச்சனை என்னவென்றால், மீதமுள்ள பள்ளிகளில் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட திருத்தப்பட்ட புத்தகங்களின்படி, 77,000-க்கும் மேற்பட்ட மாணவர்கள் எஸ்எஸ்சியின் கீழ் தெலுங்கு மொழித் தாள் தேர்வுக்குத் தயாராக வேண்டும். இதுவரை CBSE தேர்வுக்கு தயாராகி வரும் 1,000 பள்ளிகள் பழைய தெலுங்கு பாடப்புத்தகங்களையே படித்துள்ளன. இருப்பினும், மீதமுள்ள பாடத்திட்டம் அப்படியே உள்ளது.
“நவம்பர் இறுதிக்குள் தெலுங்கு பாடத்திட்டத்தை முடிக்க கூடுதல் வகுப்புகள் எடுக்குமாறு கேட்டுக் கொள்ளப்பட்டுள்ளோம்” என்று பிராமணப்பள்ளி உயர்நிலைப் பள்ளியின் ஆசிரியர் ஒருவர் கூறினார்.
‘சி. பி. எஸ். இ. மாற்றத்துக்கு அடிப்படை இல்லை’
தற்போது, மாநிலத்தில் உள்ள 6,845 அரசு உயர்நிலைப் பள்ளிகளில் 10 ஆம் வகுப்பில் 4,01,200 மாணவர்கள் சேர்க்கப்பட்டுள்ளனர்.
கடந்த ஐந்து ஆண்டுகளில், ஜெகன் மோகன் ரெட்டி பள்ளிக் கல்வி கற்பித்தல் மற்றும் மதிப்பீட்டு முறைகளில் சில விரைவான மற்றும் கடுமையான மாற்றங்களைக் கொண்டு வந்துள்ளார், இதில் அனைத்து அரசு பள்ளிகளின் ஊடகத்தை தெலுங்கிலிருந்து ஆங்கிலத்திற்கு மாற்றுவது சர்ச்சைக்குரியது. 1 முதல் 6 ஆம் வகுப்பு வரை 2021-2022 கல்வியாண்டில் இருந்து ஆங்கில வழிக் கல்வியாக மாற்றப்பட்டது, மேலும் உயர் வகுப்புகள் அதை படிப்படியாக ஏற்றுக்கொண்டன, இப்போது, அனைத்து வகுப்புகளும் ஆங்கில வழிக் கல்வியாக மாறிவிட்டன.
அனைத்து அரசு பள்ளிகளையும் CBSE பாடத்திட்டத்திற்கு மாற்ற ஜெகன் விரும்பினார், மேலும் அனைத்து அரசு பள்ளிகளும் 6-10 வகுப்புகளுக்கு NCERT பாடப்புத்தகங்களை ஏற்றுக்கொண்டன. பின்னர், ஏப்ரல் 1,2023 அன்று, ஜெகன் அரசாங்கம் 1,000 பள்ளிகளை CBSE பாடத்திட்டத்தில் இணைத்தது, அவற்றின் CBSE இணைப்புகள் 2028 மார்ச் 31 வரை நீடிக்கும் என்று முன்மொழியப்பட்டது.
இந்த 1,000 பள்ளிகளைச் சேர்ந்த 9 ஆம் வகுப்பு மாணவர்கள் 2024-2025 ஆம் ஆண்டில் CBSE 10 ஆம் வகுப்பு தேர்வுகளை எழுத பதிவு செய்தனர். மறுபுறம், மீதமுள்ள 3,24,210 மாணவர்கள் 5,845 அரசு நடத்தும் உயர்நிலைப் பள்ளிகளில் மாநில வாரியத்தின் கீழ் 10 ஆம் வகுப்புத் தேர்வுகளை எழுதவிருந்தனர்.
1,000 பள்ளிகளில் இடைக்கால மதிப்பீட்டை நடத்துவதற்கான காரணத்தை விளக்கிய பள்ளி கல்வித் துறை அதிகாரிகள், 1000 பள்ளிகளில் உள்ள மாணவர்கள் ” CBSE வாரியத் தேர்வுகளைக் கையாள போதுமான வசதிகள் இல்லை” என்று பெற்றோர்கள் மற்றும் ஆசிரியர் அமைப்புகள் கவலை தெரிவித்ததாக தெரிவித்தனர்.
பள்ளிக் கல்வித் துறையின் குறிப்பு, “CBSE வாரியத் தேர்வுகளுக்கு மாணவர்களைத் தயார்படுத்த ஆசிரியர்களின் திறன் மேம்பாடு முற்றிலும் போதுமானதாக இல்லை என்றும், மாணவர்கள் இதுவரை CBSE மதிப்பீடுகளின் தரத்தை வெளிப்படுத்தாததால், இறுதி தேர்வுகளில் தோல்வியடையும் ஆபத்து மிக அதிகம்” என்றும் அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது.
CBSE வாரியத் தேர்வு உயர்ந்த தரத்தில் இருப்பதாகவும், கேள்விகளின் வித்தியாசமான வடிவத்தைக் கொண்டிருப்பதாகவும், முந்தைய ஜெகன் அரசாங்கம் 1,000 பள்ளிகளில் சி. பி. எஸ். இ. க்கு மாறுவதற்கு போதுமான அடித்தளத்தை அமைக்கவில்லை என்றும் குறிப்பிட்டது. எனவே, 1,000 பள்ளிகளை CBSE வாரியம் மதிப்பீடுகளுக்கு மாற்றுவதற்கான முடிவு ஆசிரியர்கள், மாணவர்கள் அல்லது பெற்றோர்களுடன் கலந்தாலோசிக்காமல் ஒருதலைப்பட்சமாக இருந்தது. மேலும், CBSE மதிப்பீட்டைக் கையாள்வதற்கான அமைப்பு தயார்நிலையைப் புரிந்துகொள்ள அடிப்படை அளவிலான மதிப்பீடுகள் எதுவும் செய்யப்படவில்லை “என்று அது கூறியது.
மூன்று ஆண்டுகளுக்கு முன்பு 1,000 பள்ளிகளை சிபிஎஸ்இக்கு மாற்ற ஜெகன் அரசு திட்டமிட்டிருந்தாலும், 2021-22 ஆம் ஆண்டில், “CBSE தரத்தை பூர்த்தி செய்ய அந்த பள்ளிகளில் திறன்களை உருவாக்க முந்தைய அரசாங்கத்தால் உறுதியான நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்படவில்லை” என்று அந்த குறிப்பில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. 687 கோடி மதிப்புள்ள உள்கட்டமைப்பு பணிகளுக்கும், இந்த பள்ளிகளுக்கு அனுமதிக்கப்பட்ட 150 கோடி ரூபாய் தொடர்ச்சியான செலவுகளுக்கும் ஜெகன் அரசு ஒப்புதல் அளிக்கவில்லை.
ஜெகன் vs லோகேஷ்
அரசாங்க முடிவுக்குப் பிறகு, முன்னாள் முதல்வர் ஜெகன் X ல் சந்திரபாபு நாயுடுவை, “அரசு பள்ளிகளில் CBSEயை ரத்து செய்வதன் மூலம் தான் ஏழைகளுக்கு எதிரானவர் என்பதை மீண்டும் நிரூபித்தார்” என்று பதிவிட்டுள்ளார். “அரசு நடத்தும் பள்ளிகளிலும் ஆங்கில வழிக் கல்வியை நாயுடு எதிர்த்தார்” என்பதை அவர் நினைவுபடுத்தினார்.
“நீங்கள் முதலமைச்சராகவும், உங்கள் மகன் கல்வி அமைச்சராகவும், பிற்போக்குத்தனமான முடிவுகளுடன் அரசு பள்ளிகளை மீண்டும் தொடக்க நிலைக்கு கொண்டு செல்கிறீர்கள். நீங்கள் உங்கள் வீடுகளில் குழந்தைகளுக்கு சிறந்த கல்வியை வழங்க விரும்புகிறீர்கள், ஆனால் அரசு பள்ளி குழந்தைகளின் விஷயத்தில் பாகுபாடு காட்டுகிறீர்களா? அவர்கள் என்றென்றும் அடிமட்டத்தில் இருக்க வேண்டுமா?” திங்களன்று ஜெகன் கேள்வி எழுப்பினார்.
நாயுடுவின் மகன் நாரா லோகேஷ் தெலுங்கு தேசம் கட்சியின் பொதுச் செயலாளராகவும், மாநிலத்தின் மனிதவள மேம்பாட்டு அமைச்சராகவும் உள்ளார்.
ஜெகன் தனது ஐந்து ஆண்டு பதவிக்காலத்தில் நாடு-நேடு (Nadu-Nedu) உட்பட பல விஷயங்களைச் செய்ததாகக் கூறினார், அதாவது வகுப்பறைகளில் ஊடாடும் பிளாட் பேனல்களை (flat panels) அமைத்தல், பள்ளிகளை ஆங்கில வழிக் கல்விக்கு மாற்றுவது, CBSE, IB, மற்றும் TOEFL, ஆகியவற்றை நோக்கிய படிகள் போன்ற பள்ளி உள்கட்டமைப்பை மேம்படுத்துதல், பாட ஆசிரியர்கள் மற்றும் சுவையான சத்தான MDM மெனு என்ற கருத்தை அறிமுகப்படுத்துதல்- இவை அனைத்தும் நாயுடு தனது 14 ஆண்டு ஆட்சியில் இதற்கு முன்பு செய்யவில்லை.
“இப்போது உங்கள் கட்டளையின் பேரில், இந்த சீர்திருத்தங்கள் அனைத்தும் ஒவ்வொன்றாக ரத்து செய்யப்படுகின்றன. நீங்களும் உங்கள் மகனும் அரசு பள்ளிக் குழந்தைகளை தனியார் பள்ளிகளுக்கு அனுப்ப சதி செய்கிறீர்கள். உங்கள் கட்சித் தலைவர்களுக்குச் சொந்தமான தனியார் பள்ளிகள் செழித்து, அரசு பள்ளிகள் செயல்படாமல் போக வேண்டுமா?” ஜெகன் மேலும் கேட்டார்.
அதற்கு பதிலளித்த லோகேஷ், ஜெகனின் கருத்துக்கள் அறிவற்றவை என்று கூறினார். உங்கள் (CBSE) முடிவு ஆயிரக்கணக்கான அரசு பள்ளி மாணவர்களுக்கு பேரழிவாக மாறியது. திறன் மேம்பாடு இல்லாமல் CBSE தேர்வுகளை எழுத வேண்டியிருந்ததால் 75,000 மாணவர்களின் எதிர்காலம் நிச்சயமற்றதாகிவிட்டது. ஆசிரியர்களுக்கு பயிற்சி அளிக்காமல் தேர்வு முறை மாற்றப்பட்டது “என்று அவர் X ல் எழுதினார்.
நிபுணர்களுடன் கலந்தாலோசித்த பிறகு, தனது துறை “அடுத்த கல்வியாண்டில் இருந்து 6 ஆம் வகுப்பில் இருந்து படிப்படியாக மாற்றங்களைக் கொண்டுவரும், (இறுதியில்) CBSE தேர்வுகளை எழுதுவதற்கு அவர்களை நன்கு தயார்படுத்தும்” என்று அமைச்சர் கூறினார்.
