scorecardresearch
Monday, 15 September, 2025
முகப்புஅரசியல்2026 தேர்தலுக்கான திமுக பிரச்சாரத்தை வடிவமைக்க ஐ-பேக் களமிறங்குகிறது.

2026 தேர்தலுக்கான திமுக பிரச்சாரத்தை வடிவமைக்க ஐ-பேக் களமிறங்குகிறது.

பிரசாந்த் கிஷோரின் வெளியேற்றத்திற்குப் பிறகு ரிஷி ராஜ் சிங் தலைமையிலான அரசியல் ஆலோசனைக் குழு, ஆளும் கட்சியின் சொந்த அரசியல் உத்தி நிறுவனமான பாப்புலஸ் எம்பவர்மென்ட் நெட்வொர்க்குடன் இணைந்து செயல்படும்.

சென்னை: தமிழ்நாடு சட்டமன்றத் தேர்தலுக்கு சுமார் 10 மாதங்கள் உள்ள நிலையில், அரசியல் ஆலோசனை நிறுவனமான இந்திய அரசியல் நடவடிக்கைக் குழு (I-PAC), ஆளும் திராவிட முன்னேற்றக் கழகத்திற்கான (DMK) பிரச்சாரத்தைத் தொடங்கியுள்ளது. முக்கிய போட்டியாளரான அதிமுகவின் கதைகளை எதிர்கொள்ள, முதலமைச்சர் மு. க. ஸ்டாலினை விளம்பரப்படுத்துவதிலும், இளைஞர்களுடன் ஈடுபடுவதிலும் கவனம் செலுத்த, கட்சி தனது சமூக ஊடக இருப்பை வலுப்படுத்த அறிவுறுத்தியுள்ளது.

பிரசாந்த் கிஷோர் விலகிய பிறகு தற்போது I-PAC-ஐ வழிநடத்தும் ரிஷி ராஜ் சிங், தலைமையுடன் விரிவான கலந்துரையாடல்களை மேற்கொண்டதாகவும், மகளிர் பிரிவு, ஐடி பிரிவு உள்ளிட்ட பல்வேறு துறைகளுடன் மாரத்தான் சந்திப்புகளை நடத்தியதாகவும், கட்சியின் சொந்த அரசியல் மூலோபாய நிறுவனமான பாப்புலஸ் எம்பவர்மென்ட் நெட்வொர்க் (PEN) தனியாக இருப்பதைத் தவிர, திமுகவினர்  திபிரிண்டிடம் தெரிவித்தனர்.

“எதிர்க்கட்சியான அதிமுகவின் கதை மற்றும் விமர்சனங்களை எதிர்கொள்ள நாங்கள் சமூக ஊடகங்களில் 24 மணி நேரமும் பணியாற்றி வருகிறோம் என்றாலும், 2026 சட்டமன்றத் தேர்தலுக்கு முன்னதாக தற்போதைய சமூக ஊடக ஈடுபாடு போதுமானதாக இருக்காது என்று கூறி, எங்கள் சமூக ஊடக இருப்பை அதிகரிக்குமாறு அவர் பரிந்துரைத்தார்,” என்று திமுகவின் ஐடி பிரிவு அதிகாரி ஒருவர் திபிரிண்டிடம் தெரிவித்தார்.

ரிஷி ராஜ் சிங் கடந்த இரண்டு மாதங்களாக நகரத்தில் இருந்தார், ஜூன் 1 ஆம் தேதி அதன் பொதுக்குழு கூட்டத்திற்கு முன்பு கட்சியின் உத்தியை வழிநடத்தினார்.

பொதுக்குழு கூட்டத்தில், திமுக தலைவரும் முதலமைச்சருமான மு.க. ஸ்டாலின், தேர்தல் ஏற்பாடுகள் குறித்து ஆராய்வதற்காக தொகுதி வாரியாக கட்சி நிர்வாகிகளைச் சந்திப்பதாக அறிவித்தார்.

“இந்தக் கூட்டத்திற்கு உடன்பிறப்பே வா என்று பெயரிடப்பட்டது. இது ஐ-பிஏசியின் யோசனை, அவர்கள் பிரச்சாரத்தை முழுமையாக எடுத்துக் கொண்டுள்ளனர்,” என்று ஐடி பிரிவைச் சேர்ந்த ஒருவர் திபிரிண்ட்டிடம் தெரிவித்தார்.

உடன்பிறப்பே என்ற வார்த்தை, திமுக உருவாக்கப்பட்டதிலிருந்து பயன்படுத்தப்பட்டு வருகிறது, மேலும் கட்சி ஊழியர்களை உரையாற்ற இந்த வார்த்தையைப் பயன்படுத்தியவர் முன்னாள் முதல்வர் மு. கருணாநிதி தான்.

2026 சட்டமன்றத் தேர்தலின் முகமாக திமுகவின் பிரச்சாரம் கட்சித் தலைவர் ஸ்டாலினை உருவாக்க வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளதாக ஐ-பிஏசி தெரிவித்தது.

“எங்கள் கணக்கெடுப்பில், முதல்வராக மு. க. ஸ்டாலினின் ஈர்ப்பு கட்சியை விட அதிகமாக இருப்பதைக் கண்டறிந்தோம். எனவே, கட்சியையும் அதன் சின்னத்தையும் விளம்பரப்படுத்துவதற்கு முன்பு, அவரை அனைத்து பிரச்சாரத்தின் முகமாகவும் மாற்ற முடிவு செய்தோம்,” என்று ஐ-பிஏசி திபிரிண்ட்டிடம் தெரிவித்தது.

பாஜக தலைமையிலான மத்திய அரசுக்கு எதிராக ‘ஊர் அணியில் தமிழ்நாடு’ (தமிழ்நாடு ஒன்றுபட்டது) உட்பட பல பிரச்சாரங்களை திமுக ஏற்கனவே நடத்தி வருகிறது. சமூக ஊடக ஈடுபாட்டை அதிகரிக்க எதிர்க்கட்சியான அதிமுக மீது ஒருங்கிணைந்த தாக்குதலை நடத்த திமுக நிர்வாகிகள் பரிந்துரைத்துள்ளதாகவும் ரிஷி கூறியுள்ளார்.

பாப்புலஸ் எம்பவர்மென்ட் நெட்வொர்க் (PEN), அதன் பங்கிற்கு, I-PAC மற்றும் கட்சியின் பிற பிரிவுகளுக்கு உள்ளடக்கத்தை வழங்குவதில் ஈடுபட்டுள்ளது, மேலும் அவர்களின் பிரச்சாரம் நாசப்படுத்தப்படாமல் இருப்பதை உறுதி செய்வதற்காக சமூக ஊடகங்கள் உட்பட அதன் ஊடக கண்காணிப்பை அதிகரிக்கிறது.

“I-PAC மற்றும் PEN இன் பணி ஒன்றாகச் செல்லும். இது இறுதி முடிவை நோக்கிய ஒருங்கிணைந்த முயற்சியாகும், இது 2026 சட்டமன்றத் தேர்தலில் வெற்றியாகும்” என்று PEN செய்தித் தொடர்பாளர் ஒருவர் திபிரிண்ட் இடம் தெரிவித்தார்.

இளைஞர்களை மையமாகக் கொள்ளுங்கள்

உதயநிதி ஸ்டாலின் தலைமையிலான திமுகவின் இளைஞர் அணி, மாநிலத்தில் இளைஞர்களைச் சென்றடைய தொடர்ச்சியான நடவடிக்கைகளை எடுத்துள்ளது, மேலும் நடிகர் மற்றும் அரசியல்வாதி விஜய் தனது சொந்தக் கட்சியைத் தொடங்கியுள்ளதால், இளைஞர்கள் மத்தியில் தங்கள் இருப்பை அதிகரிக்க ஐ-பிஏசி கட்சிக்கு பரிந்துரைத்துள்ளது.

விஜய்யின் கட்சித் தொண்டர்களின் களப் பிரசன்னம் சிறப்பாக இல்லை என்றும், அவர்களின் சமூக ஊடகங்களில் காணப்படுவது கள யதார்த்தத்திலிருந்து “முற்றிலும் வேறுபட்டது” என்றும் ஐ-பிஏசி தெரிவித்துள்ளது. “இருப்பினும், மாநிலத்தில் குறைந்தது 15-20 தொகுதிகளில் அவர் ஒரு பெரிய தாக்குதலை நடத்த வாய்ப்புள்ளது, இது கவலைக்குரியது” என்று தெரிவித்துள்ளது.

இளைஞர்களை மையமாகக் கொண்ட பிரச்சாரத்தை ஐ-பிஏசி திட்டமிட்டுள்ளதாகவும் சுட்டிக்காட்டியுள்ளது.

உதயநிதியின் பிரச்சாரப் பயணம் 

இதற்கிடையில், அரசியல் வியூக நிபுணர் சுனில் கனுகோலுவை பணியமர்த்திய திமுக இளைஞர் அணித் தலைவரும் துணை முதலமைச்சருமான உதயநிதி, கடந்த மாதம் தனது மாநிலம் தழுவிய பிரச்சாரப் பயணத்தைத் தொடங்கினார்.

கனுகோலுவின் குழுவில் பணிபுரியும் ஒருவர், “பிரச்சாரத்தை எங்கள் குழு வடிவமைத்தது. துணை முதலமைச்சருக்கான பிம்பத்தை உருவாக்குதல் மற்றும் தள உத்தியை நாங்கள் கவனித்துக்கொள்கிறோம்,” என்று திபிரிண்ட்டிடம் தெரிவித்தார்.

ஜூன் 16 மற்றும் 17 ஆகிய தேதிகளில், கட்சித் தொழிலாளர்களைச் சந்தித்து, களத்தில் நலத்திட்ட நடவடிக்கைகளைத் தொடங்க உதயநிதி சிவகங்கை மற்றும் தேனிக்குச் சென்றார்.

“மாநில தலைமையகத்தில் மட்டும் கவனம் செலுத்துவதற்குப் பதிலாக, களத்தில் அவரது இருப்பை அதிகரிப்பதையும், பல்வேறு பிராந்தியங்களிலிருந்து இளைஞர்களை ஈர்ப்பதையும் நோக்கமாகக் கொண்டது இந்த நடவடிக்கை. முந்தைய செயல்திறனை அடிப்படையாகக் கொண்டு (கடந்த மாநிலத் தேர்தல்களில் கட்சி மோசமாகச் செயல்பட்ட பகுதிகளைப் பார்வையிட்டது) மாவட்டங்கள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டன,” என்று அந்த வட்டாரம் மேலும் கூறியது.

தொடர்புடைய கட்டுரைகள்